Week
|
Input
|
Process
|
Output
|
Outcome
|
19-20
|
โจทย์ : สรุปสิ่งที่ได้เรียนรู้
Key
Question :
นักเรียนได้เรียนรู้อะไรบ้างจากการปลูกข้าวที่ผ่านมา
และจะนำความรู้ที่ได้ไปปรับใช้ในชีวิตประจำวันได้อย่างไร?
- นักเรียนสรุปสิ่งที่ได้เรียนรู้ใน
Quarter นี้อย่างไรให้น่าสนใจ?
เครื่องมือคิด :
- Black
board share สรุปการเรียนรู้ในสัปดาห์นี้
- Show
and Share
นำเสนอสิ่งทีตนเองได้เรียนรู้มา
ผู้ร่วมสร้างการเรียนรู้ :
ครู/นักเรียน
สื่อและแหล่งเรียนรู้ :
-
คอมพิวเตอร์/อินเทอร์เน็ต
-
พื้นที่ปลูกข้าว
|
วันพุธ (1 ชั่วโมง)
เชื่อม :
-
นักเรียนอภิปรายเกี่ยวกับการสอนการปลูกข้าวที่ผ่านมา 1 ภาคเรียน
-
นักเรียนสรุปสิ่งที่ได้เรียนรู้จากการปลูกข้าว
-
นักเรียนดูแลต้นข้าวพร้อมบันทึกผลที่เกิดขึ้น
Flip Class room
-
ครูและนักเรียนดูแลข้าวในแปลงนาสาธิตข้างบ้าน
ม.1
-
สนทนาพูดคุยเกี่ยวกับปัญหาที่เกิดขึ้นและอาจจะเกิดขึ้น
พร้อมวิธีการแก้ไข
-
นักเรียนออกแบบและวางแผนการดูแลข้าวในช่วงปิดเรียน
|
ภาระงาน :
-
บันทึกความเปลี่ยนแปลงของข้าวในท่อที่ปลูก
-
สนทนาพูดคุยเกี่ยวกับปัญหาที่เกิดขึ้นและอาจจะเกิดขึ้น
พร้อมวิธีการแก้ไข
- ออกแบบดูแลข้าวในช่วงปิดเรียน
ชิ้นงาน :
-
สมุดเล่มเล็กบันทึกผล
-
สรุปสิ่งที่ได้เรียนรู้ในสัปดาห์
-
สรุปสิ่งที่ได้เรียนรู้และการนำไปปรับใช้ในชีวิตประจำวัน
|
ความรู้
สามารถออกแบบวางแผนกระบวนการเรียนรู้
ได้อย่างเหมาะสมและน่าสนใจ
ทักษะ :
ทักษะชีวิต
ทักษะการสื่อสาร
ทักษะการจัดการข้อมูล
ทักษะการอยู่ร่วมกัน
คุณลักษณะ:
-
รับฟังและกล้าแสดงความคิดเห็น
-
กระตือรือร้นในการทำงาน และการทำกิจกรรมจนสำเร็จ
-
มีความรับผิดชอบต่อหน้าที่ของตนเอง
-
ทำงานให้สำเร็จอย่างมีเป้าหมาย
|
แผนการจัดการเรียนรู้วิชาบูรณาการ (Problem Based Learning) โรงเรียนลำปลายมาศพัฒนา © 2016 Lamplaimat Pattana School
Week20
สมัครสมาชิก:
บทความ (Atom)
ในสัปดาห์นี้พี่ๆแต่ละคนสรุปสิ่งที่ได้เรียนรู้ประมวลความเข้าใจของตนเองพร้อมทั้งถ่ายทอดให้ผู้อื่นได้ร่วมเรียนรู้ เฝ้าสังเกตและดูแลข้าวของตนเองอย่างสม่ำเสมอ ท่อข้าวที่แห้งพี่ๆก็เติมน้ำให้เต็ม ในสัปดาห์นี้สังเกตข้าวของแต่ละคนเริ่มเห็นรวงที่โผล่พ้นลำต้น แต่ละคนต่างดีใจและตื่นเต้นเป็นพิเศษ สังเกตจากแต่ละคนจะแวะไปดูข้าวของตนเองบ่อยมากๆ เช่นตอนพักเบรค พักเที่ยง หรือเมื่อมีโอกาส พี่ๆสามารถถ่ายทอดสิ่งที่ตนเองได้เรียนรู้จากการลงมือปฏิบัติจริงและร่วมกันวางแผนการดูแลข้าวของตนเองในช่วงปิดเรียน สรุปการเรียนรู้ของตนเองให้ผู้อื่นเข้าใจผ่านชาร์ตความรู้
ตอบลบ